NHẬN KHUYẾN MÃI

Nissan Navara – Sinh ra để chinh phục

Đâu là mục đích tối thượng của một chiếc xe bán tải? Đó là khả năng chinh phục những địa hình khắc nghiệt nhất và đó cũng là thế mạnh của Navara, mẫu xe bán tải thuần chất của Nissan.

Vận hành vượt trội

Dòng xe Nissan Navara được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh thẳng hàng DOHC, dung tích 2,5 lít cho công suất cực đại lên tới 188 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Động cơ mạnh mẽ kết hợp với hộp số tự động 7 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp mang lại trải nghiệm êm ái và mượt mà ở mọi dải tốc độ, dù là di chuyển chậm trong phố hay chạy ở vận tốc 120 km/h trên cao tốc.

Hộp số 7 cấp của Navara EL được lập trình để mang lại lực kéo tối ưu nhất ở các cấp số 1, 2 và 3, điều khiến chiếc xe có khả năng tăng tốc từ tốc độ thấp rất tốt, trong khi các cấp số 6 và 7 có tỷ số truyền dài, mang đến khả năng tiết kiệm xăng và êm ái khi di chuyển trên cao tốc.

Hỗ trợ cho động cơ và hộp số mạnh mẽ là các tính năng vận hành tuyệt vời. Đó là tính năng gài cầu điện tử Shift on fly có thể gài cầu ngay cả khi xe đang di chuyển. Ngay cả khi xe đang di chuyển với vận tốc lên đến 100 km/h, người lái vẫn có thể linh hoạt chuyển đổi giữa các chế độ 1 cầu, 2 cầu nhanh, 2 cầu chậm chỉ với thao tác xoay núm điều khiển vô cùng đơn giản. Những tính năng như Hỗ trợ đổ đèo hay Khởi hành ngang dốc sẽ là trợ thủ đắc lực cho chủ nhân Navara trên những cung đường địa hình hiểm trở.

An toàn tối đa

Ngoài những trang bị cơ bản như ABS hay EBD, Nissan Navara còn được trang bị Hệ thống Phanh chủ động hạn chế trượt bánh (Active Brake Limited Slip – ABLS). Đây là công nghệ độc quyền của Nissan, giúp xe vượt qua địa hình hiểm trở. Khi đi vào vũng lầy hoặc vùng cát, nếu có bánh xe bị quay trơn vì mất ma sát, phanh ở bánh đó sẽ được kích hoạt nhằm chuyển mô-men xoắn sang các bánh xe còn lực bám, giúp xe tiến lên dễ dàng.

Về trang bị an toàn bị động, cấu trúc “Zone Body” và hệ thống 7 túi khí quanh xe giúp bảo vệ mọi hành khách bên trong tình huống xảy ra va chạm. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EDB), Hệ thống cân bằng điện tử (VDC) và hạn chế trơn trượt (ABLS), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA) và kiểm soát đổ đèo (HDC) cũng được trang bị đầy đủ cho Nissan Navara.

Chuyên gia đô thị đích thực

Chúng ta đã không còn lạ lẫm với hình ảnh những chiếc xe bán tải trèo đèo lội suối, và khả năng offroad đã trở thành một phần không thể thiếu đối với một chiếc xe pick-up. Tuy nhiên, không phải xe bán tải nào cũng có thể “chinh phục” đường phố vì kết cấu treo quá cứng, thiết kế cồng kềnh nhiều điểm mù, khó xoay trở trong đường hẹp. May mắn thay, Nissan Navara có đủ yếu tố để vừa hoạt động tốt trong phố, vừa thoải mái chinh phục bất cứ cung đường nào.

Khi Nissan Navara EL ra mắt, thứ mà khách hàng bàn tán nhiều nhất về chiếc xe này là hệ thống treo sau đa liên kết. Trên xe hơi, hệ thống treo là một trong những bộ phận phức tạp nhất, không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển và phanh, mà còn là thành phần thiết yếu giúp mang đến sự thoải mái cho người lái và hành khách.

Hệ thống treo được chia ra làm hai loại chính: phụ thuộc và độc lập. Hệ thống treo sau đa liên kết trên Navara EL thuộc loại hệ thống treo độc lập. Hệ thống treo độc lập sử dụng ít nhất ba cần bên và một cần dọc và có thể xoay theo các góc từ hướng ban đầu. Mỗi cần đều có một khớp hình cầu và bọc cao su ở mỗi đầu khiến cho chúng hoạt động trong trạng thái căng, nén mà không bị bẻ cong.

Kết luận

Có thể thấy rằng, với khả năng vận hành tối ưu cho cả đường nhựa lẫn đường offroad, Nissan Navara xứng đáng trở thành chiếc xe đa mục đích của bạn, có thể phục vụ cho cả công việc cũng như cuộc sống gia đình. Với giá bán hấp dẫn nhất phân khúc, Nissan Navara thật sự là một chiếc bán tải “ngon, bổ, rẻ” và thích hợp cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe mang lại nhiều giá trị nhất trên thị trường